Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Chữa trị hẹp bao quy đầu ở nam giới

Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh

 Đa số bé trai khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, Cha mẹ các bé không nên quá lo lắng với biểu hiện sinh lý này, vì theo thời gian, cùng với sự phát triển của trẻ thông thường lỗ bao quy đầu sẽ tự động được nong rộng, và dấu hiệu của bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ có thể kéo dài đến tuổi thứ 3.

Hẹp bao quy đầu ở trẻ 3 tuổi có biểu hiện như thế nào?

Nếu thấy triệu chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ cha mẹ cần thực hiện theo hướng dẫn của các bác sĩ. Theo dõi khi bé bước vào tuổi thứ 8, khi mà các cách tự chữa bệnh chưa có dấu hiệu khả quan và quan sát thấy bé khó tiểu, phải rặn mạnh khi tiểu thì cần được can thiệp ngoại khoa, phẫu thuật cắt bao quy đầu cho trẻ.

Cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em tại nhà


Khi trẻ bị hẹp bao quy đầu cha mẹ thường vội vàng đưa trẻ đi nong bao quy đầu gây ra sẹo xơ hình hoặc gây nên tình trạng viêm nhiễm gây nên hẹp bao quy đầu bệnh lý.
Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết hiện tượng hẹp bao quy đầu ở trẻ em có thể thực hiện những cách sau để khắc phục:

Dùng tay kéo da bao quy đầu hàng ngày

Cách này thực hiện rất đơn giản và dễ dàng sau 1 -2 tháng thì bao quy đầu có thể được nong rộng nếu như bạn thực hiện cách kéo căng da bao quy đầu một cách đều đặn.
Bạn dùng tay nhẹ nhàng kéo da bao quy đầu ra sau đó kéo ngược lại, chỉ thực hiện khi bé còn chịu đựng được, bạn cũng có thể dử dụng các loại dầu dưỡng bôi trơn để thực hiện dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tập bài tập này cho trẻ khi tắm, sử dụng cách này không làm tổn thương tới cấu trúc da của bé nhưng các cha mẹ cũng nên thực hiện nhẹ nhàng không gây đau đớn cho trẻ, thực hiện lần sau căng hơn lần trước để cho lớp da bao quy đầu dãn ra cần phải thực hiện kiên trì tuân thủ đúng kỹ thuật và tránh gây nên những biến chứng xơ sẹo.

Kéo bao quy đầu kết hợp với thuốc bôi

Đây cũng là một trong những cách chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em mà cha mẹ có thể thực hiện cho trẻ nhỏ.
Nếu trẻ có bao quy đầu bị hẹp và chỉ để lộ một lỗ nhỏ thì bạn có thể kéo nhẹ nhàng da bao quy đầu của bé vài lần để đưa thuốc vào bên trong cũng như cách trên bạn nên thực hiện đều đặn 2-3  lần một ngày, tuy nhiên nếu sau 3 tháng mà không có kết quả thì cần dừng lại.
Chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ nhỏ

Hoặc khi sử dụng thuốc kết hợp với kéo bao quy đầu mà xảy ra tình trạng viêm sưng bao quy đầu thì nên dừng thuốc và đưa trẻ tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời.
Với những trẻ nhở hơn 4 tuổi không nên cố gắng để làm tuột bao quy đầu vì nó có thể gây nên sẹo xơ và gây nên hẹp bao quy đầu bệnh lý, với các bé bị hẹp bao quy đầu sẽ xuất hiện các biểu hiện như tiểu khó, tiểu đỏ mặt, bao quy đầu phòng lên…lúc này thì cần phải sử dụng tới biện pháp ngoại khoa.

 Chữa hẹp bao quy đầu ở trẻ em bằng phương pháp ngoại khoa


Khi trẻ bị hẹp bao quy đầu nếu bạn sử dụng 2 phương pháp trên không có hiệu quả và trẻ đủ tuổi thì có thể tiến hành cắt bao quy đầu.
Phương pháp này được thực hiện trên nguyên lý cắt bỏ lớp da thừa ở bao quy đầu một cách nhẹ nhàng không làm ảnh hưởng hay gây nên biến chứng gì cho nam giới.
Phương pháp này được áp dụng cho nhiều trường hợp không chỉ hẹp bao quy đầu mà còn những bệnh nhân có dấu hiệu dài bao quy đầu.
Đây là phương pháp điều trị hiện đại nhất với những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống khác đó là:
- Thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ trong khoảng 10-15 phút, người bệnh sau khi thực hiện xong không cần nằm viện mà chỉ cần nghỉ ngơi sau đó có thể về nhà.
- Kỹ thuật hiện đại loại bỏ lớp da thừa một cách nhẹ nhàng nên không gây đau đớn hay tổn thương và không làm ảnh hưởng tới vùng quy đầu của nam giới.
- Hạn chế vết thương nhỏ, không chảy máu đây cũng là một trong những ưu điểm của phương pháp này.
- Có tính thẩm mỹ cao vì khi thực hiện phẫu thuật cho tỷ lệ chuẩn không để lại sẹo xấu.


                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn Nứt kẽ hậu môn là một trong những bệnh thuộc nhóm bệnh hậu môn – trực tràng khá phổ biến. Dù không nguy hiểm đến tính mạng...